TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ

XÃ TỊNH KHÊ

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê đối thoại với Nhân dân về thủ tục Hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã Tịnh Khê năm 2025

Chiều ngày 28/10/2025, tại Hội trường UBND xã Tịnh Khê đã diễn ra Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND xã Phạm Quốc Vương với các tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã năm 2025.

 

Buổi đối thoại có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, các Hội đoàn thể xã, các phòng chuyên môn, Trưởng các thôn và đông đảo Nhân dân trong xã.

Trong buổi đối thoại, đã có 06 lượt ý kiến phát biểu. Những ý kiến của người dân chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hộ tịch, đất đai.

 

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Nhân dân, đồng chí Phạm Quốc Vương, Chủ tịch UBND xã đã có kết luận và chỉ đạo cụ thể nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của Nhân dân, xây dựng nền hành chính phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp.

Các nội dung chỉ đạo trọng tâm bao gồm:

  1. Đối với cán bộ, công chức xã (đặc biệt tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công): Cần khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu trong báo cáo, tăng cường kỹ luật, kỹ cương hành chính, hướng dẫn, phục vụ công dân thực hiện các thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng, thái độ, ứng xử, giao tiếp, xử lý, giải quyết hồ sơ đúng quy định pháp luật, đồng thời thực hiện đảm bảo việc xin lỗi và hẹn trả kết quả cho công dân.
  2. Giao Phòng Kinh tế: Chỉ đạo chuyên viên thực hiện, giải quyết đảm bảo các hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, đặc biệt là các hồ sơ từ thành phố chuyển về. Cần kiểm tra kỹ từng hồ sơ, hồ sơ nào không đảm bảo thì có thông báo trả hồ sơ theo đúng quy định, trong đó có hồ sơ của ông Đặng Tấn Thời.
  3. Giao Trung tâm Phục vụ hành chính công: Thực hiện đảm bảo việc niêm yết thủ tục hành chính. Tiếp nhận, giải quyết, trả hồ sơ TTHC đảm bảo, đặc biệt là hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai. Thực hiện đảm bảo việc số hoá hồ sơ TTHC. Tăng cường việc hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện TTHC, đặc biệt là các đối tượng yếu thế, người lớn tuổi.
  4. Giao Công an xã: Kiểm tra lại các đầu số liên hệ công dân làm giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, thuế… khi công dân làm thủ tục đăng ký kinh doanh tại xã theo ý kiến của ông Trần Tường Chánh thôn Mỹ Lại và bà Võ Thị Vân thôn An Kỳ.
  5. Giao Văn phòng HĐND&UBND xã: Tham mưu văn bản gửi Đội Thuế kiểm tra, trả lời cụ thể ý kiến của bà Nguyễn Thị Nhạn, thôn Phú Bình, chủ nhóm trẻ độc lập Con Ong Vàng. Văn bản trả lời cần được gửi cho công dân trước ngày 15/11/2025.
  6. Đề nghị Ủy ban MTTQVN và các hội đoàn thể xã: Tăng cường công tác tuyên truyền vận động đoàn, hội viên và nhân dân về cải cách thủ tục hành chính. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền công dân thực hiện định danh điện tử mức 2, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Đồng thời, tăng cường giám sát việc thực hiện kết luận này.

Hội nghị đối thoại đã diễn ra thành công, là dịp để chính quyền lắng nghe trực tiếp tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời chấn chỉnh, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã.


Tác giả: NTTT